รูป Vector หรืองาน Illustration ก็ขายได้




การขายภาพในเว็บ Stock Photo ทั้งหลายนั้น ไม่ใช้ว่าคุณขายได้เฉพาะรูปถ่ายเท่านั้น แต่รูป Vector หรืองาน Illustration คุณก็สามารถทำขายได้เช่นกัน เพราะภาพประกอบพวกนี้ ตลาด Stock Photo ส่วนใหญ่ต้องการมาก ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เว็บ Stock Photo โดยมากแล้ว เขาจะนำภาพเหล่านี้ไปใช้เป็นภาพประกอบ ในธุรกิจมากมาย เช่นปกหนังสือ, หรือหน้าเว็บโฆษณา

  • แต่การทำรูปภาพ Vector หรืองาน Illustration นั้น คุณต้องมีเอกลักษณ์ของตัวคุณเอง หรือคุณต้องค้นหาเอกลักษณ์ของคุณให้เจอ เพราะมันเหมือนลายเซ็นของคุณใต้ภาพ คือถ้าใครได้เคยเห็นภาพของคุณเขาก็จะรู้ทันที ว่าเป็นของคุณ หรือเมื่อมีภาพของคุณเข้ามาใหม่ เขาก็จะรู้ทันที่ว่าภาพนี้เป็นของใคร



และคุณต้องรู้จักพัฒนารูปภาพของ คุณ ให้มีรูปแบบและเอกลักษณ์ที่เด่นขึ้นเรื่อยๆ คุณอาจต้องศึกษาเรื่อง กราฟฟิคดีไซค์อีกนิดหน่อย เพื่อให้ได้ภาพที่มีการพัฒนามากขึ้น แต่มีข้อแม้ว่าอย่าลอกแบบมาจากคนอื่นๆ นะ เพราะมันจะไม่ทำให้ภาพของคุณขายไม่ได้ หรืออาจจะโดนเว็บ Stock Photo แบนเอาได้

  • การที่คุณจะทำภาพออกมาให้สวย คุณต้องคำนึงถึงการจัดวางองค์ประกอบของภาพให้เกิดความสมดุลย์ด้วย คุณอาจจะใช้เส้นกริดในการจัดวางก็ได้ ในการทำภาพ Vector หรืองาน Illustration นั้น ต้องอาศัยจิตนาการของผู้ทำเป็นอย่างมาก


และการให้สีของภาพ ก็ต้องขึ้นกับจิตนาการเช่นกัน บางคนออกว่า การใช้สีตัดกันไม่ดี - หรือการใช้สีคลายคลึงกัีนทำให้ดูไม่เด่น หรืออะไรก็ชัง สิ่งนั้นคือการเข้าใจที่ผิด การทำภาพ Vector หรืองาน Illustration หรืองานศิลปะต่างๆ คุณอย่าไปจำกัดกรอบให้กับงาน เพราะถ้าเมื่อใดที่คุณทำเช่นนั้น ภาพที่คุณทำออกมาก็จะไม่มีอะไรแปลกใหม่เลย

  • คุณอาจจะใช้โปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งในการสร้างภาพขึ้นมา เช่น โปรแกรม Photoshop, illustrator cs3, flash หรือโปรแกรมอื่นๆ ที่ใช้ในการทำการ์ตูน หรือเขียนภาพต่างๆ



มีคนเคยผู้ไว้ว่า "ถ้าคุณทำสิ่งที่คุณไม่ถนัดไม่ได้ คุณก็ควรทำสิ่งที่คุณถนัดให้ดีที่สุด" เหมือนเช่นการถ่ายรูป ถ้าคุณไม่ถนัดถ่ายรูป คุณก็สร้างรูปซิ คุณอาจจะทำมันดีก็ได้ หรือถ้าคุณบอกว่าคุณทำไม่ได้ทั้ง 2 อย่าง คุณก็ยังมีทางให้เลือกอีกหนึ่งทางเลือกคือ "คุณก็เอารูปที่มีอยู่ในเว็บ Stock Photo ไปขาย หรือเป็นผู้โฆษณาขายภาพให้กับ เว็บ Stock Photo ทั้งหลายเหล่านั้น"

- แล้วครั้งต่อไป เราจะมาบอกถึงเรื่อง การเป็นพันธมิตรกับเว็บ Stock Photo เพื่อนำภาพที่มีอยู่ในเว็บเหล่านี้ไปขายทั้งๆ ที่เราไม่มีภาพ แต่ก็สามารถสร้างรายได้ ได้เช่นกัน...

เดรดิต : make7money.blogspot.com

—–

ขายภาพออนไลน์ | ขายรูปออนไลน์ | ขายรูปถ่าย | ขายภาพถ่าย | ขายภาพถ่ายออนไลน์