ภาพที่เว็บ Stock Photo ไม่ต้องการ




วันนี้ตามที่เราได้สัญญากันไว้ว่า เราจะบอกให้เพื่อนๆ ได้รู้ว่าภาพแบบไหนที่ เว็บ Stock Photo ทั้ง หลายไม่ต้องการ ข้อมูลเหล่านี้คุณจำเป็นต้องศึกษาและเรียนรู้ไว้ เพราะถ้าภาพที่คุณตั้งใจถ่ายออกมา แล้วมันออกมาได้สวยด้วย และอาจจะมีเว็บ Stock Photo บางเว็บรับไว้ แต่ไม่มีใครมาโหลดภาพของคุณไปใช้เลย มันจะทำให้คุณเสียเวลา และมันก็ไม่สามารถทำรายได้ให้คุณได้อีกด้วย

เรามาพูดถึงภาพที่เว็บ Stock Photo ไม่รับกันเลย :

-เป็นภาพที่ถ่ายออกมาแล้วไม่ชัด หรือภาพที่ไม่มีคุณภาพ เช่น ภาพเบลอแบบเบลอทั้งภาพ เพื่อนๆ เคยเห็นภาพในฝันไหม ที่มันเบลอๆ แสงก็เบลอ คือทุกอย่างเบลอไปหมด


  • -ภาพที่ตกแต่งมากเกินไป หรือภาพที่ใช้เอฟเฟคมากเกินไป ภาพพวกนี้เว็บ Stock Photo ไม่ค่อยชอบ เพราะคนที่เขามาซื้อภาพเราไปใช้ เขาต้องการภาพเดิมๆ แบบดิบๆ หรือเป็นธรรมชาติมากที่สุด เพราะเขาจะได้นำภาพไปปรับแต่งเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของเขา ดังนั้นการแต่งภาพมากเกินไปอย่าทำ.... อย่าทำ.....

-ภาพที่โฟกัสไม่ดี นี่ก็เป็นภาพอีกประเภทหนึ่งที่เว็บ Stock Photo ไม่ต้องการ เราจะต้องหาโฟกัสที่แน่นอน ถ้าเราไม่มั่นใจว่าภาพที่ถ่ายออกมาจะเป็นภาพที่สั่นหรือเปล่า เพราะมือเราอาจจะสั่นก็ได้ แล้วมันจะทำให้ภาพของเราสั่นเบลอ เราก็หาขาตั้งกล้องมาใช้ซิ แล้วปัญหาทุกอย่างก็จะหมดไป ง่ายๆ แค่นี้เอง...

  • -คุณอย่าโกงเว็บ Stock Photo โดย การเอาภาพที่มีขนาดเล็กมาขยายให้เป็นภาพใหญ่ หรือภาพมาตราฐานที่เขาใช้ในเว็บ Stock Photo นะ เพราะเขาจะไม่รับเลย ถ้าคุณคิดว่าเขาไม่รู้ว่าคุณทำแบบนั้น คุณเข้าใจผิดแล้ว... เว็บ Stock Photo พวกนี้เขาเก่งมากนะเรื่องการดูภาพ

-แล้วเรื่องแสงในภาพก็สำคัญมากนะ พยายามจัดแสงในพอดีกับภาพ อย่ามากเกินไป และอย่าน้อยเกินไป เอาให้พอดีๆ

  • -และการจัดองค์ประกอบภาพก็สำคัญเช่นกัน ภาพนั้นต้องไม่เปี้ยวไปมา และต้องสมดุล มันต้องใช้ตาของเราและความรู้สึกของเรา ในการจัดภาพและการมองภาพ (เอาเป็นว่าเดี๋ยวเราจะจัดทำเรื่องเทคนิคการถ่ายภาพให้นะ แต่บอกไว้ก่อนว่าเราไม่เก่งขั้นเทพหรอกนะ)

-คุณอย่าส่งภาพที่ใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้เลย คือเป็นภาพที่ไม่สามารถสื่ออะไรได้ รวมทั้งภาพวิว ทิวทัด และภาพธรรมชาติต่างๆ ที่คุณชอบถ่าย (เพราะเดี๋ยวธรรมชาติลงโทษนะ...555) เพราะเว็บ Stock Photo เขามีเยอะแล้ว เขาไม่ค่อยรับหรอก


***คุณต้องถ่ายภาพที่ สามารถสื่อสารและนำไปใช้งานได้เช่น ถ่ายภาพเงินเพื่อสื่อถึงการทำธุรกิจ หรือภาพคนที่ยิ้ม หรือคนที่กำลังใช้ความคิด อะไรแบบนั้น เพราะลูกค้าของเว็บ Stock Photo พวกนี้เขาชอบกัน***

วันนี้เราก็ได้ทราบถึง ภาพที่เว็บ Stock Photo ทั้งหลายเขาไม่ต้องการกันแล้ว... ในครั้งต่อไปเราก็จะให้เพื่อนๆ ได้รู้ว่า จะทำอย่างไรให้ภาพของเราขายดี เราจะบอกเพื่อนๆ ทั้งหมดที่เราเรียนรู้จากประสบณ์การ การถ่ายภาพขายกับเว็บ Stock Photo มาเป็นเวลากว่า 2 ปี และทำให้มีรายได้พอสมควรกับการถ่ายภาพขายในเว็บ Stock Photo (แต่เรายังไม่เก่งนะ ยังต้องหาความรู้อีกเยอะ ถ้าใครเก่งกว่าก็ช่วยแนะนำด้วยนะ)

เครดิต : make7money.blogspot.com

----

ขายภาพออนไลน์ | ขายรูปออนไลน์ | ขายรูปถ่าย | ขายภาพถ่าย | ขายภาพถ่ายออนไลน์